5 Kinh nghiệm làm bàn đảo bếp vừa đẹp vừa tiện lợi từ A-Z

 5 kinh nghiệm làm bàn đảo bếp VICOSTONE chia sẻ dưới đây sẽ mang đến cho quý khách mẫu bàn đảo trọn vẹn về thẩm mỹ, hoàn hảo về công năng. Căn bếp của ngôi nhà bạn thực sự trở thành không gian nghệ thuật dành riêng cho những người nội trợ am sành.

1. Lựa chọn kích thước bàn đảo bếp hợp lý 

Kích thước bàn đảo bếp là bao nhiêu thật sự quan trọng vì nó phục vụ trực tiếp cho công việc nấu ăn hàng ngày. Việc lựa chọn kích thước bàn đảo bếp phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Tùy thuộc vào diện tích của phòng bếp mà bạn có thể lựa chọn kích thước đảo bếp phù hợp. Bàn đảo bếp cần có kích thước cân đối với diện tích phòng bếp: không nên quá to hoặc quá nhỏ.

  • Kích thước của bàn đảo bếp cũng cần phù hợp với người sử dụng. Đảo bếp nên có chiều cao bằng tủ bếp dưới để người nấu nướng có thể đi lại thoải mái và sử dụng thuận tiện.

Thông thường, bàn đảo bếp có kích thước:

  • Chiều cao tiêu chuẩn tính cả mặt đá là : 80 - 85cm. 

  • Chiều sâu phần tủ của bàn đảo bếp là 50cm, cả mặt đá là 60cm.

  • Chiều dài của bàn đảo bếp tùy thuộc vào diện tích phòng bếp và nhu cầu sử dụng. Nếu bàn đảo bếp được tận dụng làm bàn ăn sẽ có chiều dài lớn hơn.

2. Lựa chọn kiểu dáng bàn đảo bếp

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng bàn đảo bếp đa dạng: hình vuông, hình chữ nhật, đảo bếp có cạnh được bo tròn…

Tùy thuộc vào diện tích sử dụng, thiết kế không gian chung để bạn có thể lựa chọn kiểu dáng bàn đảo bếp phù hợp. Thông thường, kiểu dáng bàn đảo bếp cần có sự hài hòa với bàn bếp, độ dài của bàn bếp, tủ bếp. Tùy vào từng không gian, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho gia chủ thiết kế đảo bếp phù hợp.

 Mẫu đảo bếp BQ8270 trắng vân mây thiết kế hiện đại tinh tế

Mẫu đảo bếp BQ8270 trắng vân mây thiết kế hiện đại tinh tế


Bàn đảo bếp GRAND EDEN BQ8881  

Bàn đảo bếp GRAND EDEN BQ8881 thiết kế làm nơi chuẩn bị thực phẩm và quầy bả, khu sơ chế và cũng là không gian dùng bữa sáng. 

Bếp đảo VICOSTONE FORZA BQ9250 với thiết kế hình chữ nhật bo cạnh phù hợp phòng bếp diện tích hạn chế.

Bếp đảo VICOSTONE FORZA BQ9250 với thiết kế hình chữ nhật bo cạnh phù hợp phòng bếp diện tích hạn chế.

3. Lựa chọn chất liệu làm đảo bếp

Bàn đảo bếp sử dụng chất liệu gì còn phụ thuộc vào khả năng tài chính, nhu cầu cũng như nội thất chung của khu bếp. Các vật liệu từ đá sẽ có chi phí cao hơn các vật liệu truyền thống như gỗ, kim loại. 

Đảo bếp được ưa chuộng hiện nay: đá nhân tạo gốc thạch anh, đá marble, đá granite, gỗ,... Đây là những chất liệu phù hợp để làm nội thất phòng bếp. Tuy nhiên, đá nhân tạo gốc thạch anh VICOSTONE đang trở thành xu hướng nhờ những ưu điểm đặc biệt:

  • Độ cứng vượt trội cho độ bền tối đa

Đá VICOSTONE chứa khoảng 90% cố liệu thạch anh tự nhiên nên có độ cứng cao (7/10 theo thang Moh) lại được sản xuất theo công nghệ Breton (Ý) đảm bảo đặc chắc tuyệt đối, cho khả năng chống xước, ăn mòn hóa học hoàn hảo. 

  • Tính thẩm mỹ cao, đáp ứng mọi nhu cầu trang trí:

Đá VICOSTONE có tới hơn 130 mẫu thiết kế Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn đa dạng các màu sắc theo sở thích của mình. Từ trắng vân mây nhẹ nhàng cho đến đen sang trọng huyền bí hay những tone màu lộng lẫy, nổi bật dành riêng cho không gian nội thất tân cổ điển, cổ điển.

  • An toàn tuyệt đối ngay cả khi chế biến thực phẩm trên bề mặt đá

Đá VICOSTONE được sản xuất trên công nghệ hiện đại đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất. Đá nhân tạo gốc thạch anh VICOSTONE đáp ứng:

  • NSF INTERNATIONAL: Sản phẩm sử dụng an toàn cho phòng thí nghiệm, môi trường chuẩn bị thực phẩm.

  • GREENGUARD & GREENGUARD GOLD: Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của tiêu chuẩn khí thải trong nhà, có thể sử dụng được trong công trình trường học.

  • Microbal resistance ASTM D6329 - 98: Bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn ngăn ngừa vi khuẩn.

Xem chi tiết: https://vicostone.com/vi-vn/thong-tin-huu-ich/2020/10/kinh-nghiem-lam-ban-dao-bep?detectedGeoLocation=true

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 màu bếp đảo đẹp, tiện lợi cho ngôi nhà của bạn

30 mẫu nhà bếp đẹp - hiện đại - sang trọng hiện nay

35+ mẫu đá bàn bếp - kinh nghiệm chọn từ A - Z