TOP 15 mẫu phong cách nội thất Scandinavian

 Phong cách nội thất Scandinavia giúp bạn có được không gian sạch sẽ, tinh tế và tiện dụng. Bạn có thể thiết kế không gian sống theo phong cách này bằng cách theo dõi bài viết dưới đây.

1. Phong cách nội thất Scandinavian là gì?

Thiết kế nội thất Scandinavian là một phong cách tối giản bằng cách sử dụng sự pha trộn của các kết cấu và màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác ấm áp và lôi cuốn và tiện dụng đã có ảnh hưởng từ giữa thế kỷ 20. Scandinavia nổi lên vào những năm 1950 như một phần của phong trào thiết kế hiện đại ở Bắc Âu (Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Iceland và Na Uy). 

2. Đặc trưng phong cách nội thất Scandinavian

Phong cách nội thất đến từ Bắc Âu này dễ nhận biết bởi các đặc điểm về:

  • Chất liệu sử dụng: 

Nội thất phong cách Scandinavia thường sử dụng các chất liệu như gỗ, đá tự nhiên, đá nhân tạo gốc thạch anh. Trong đó, đá nhân tạo gốc thạch anh được sử dụng phổ biến hơn cả. Dòng đá này đa dạng về màu sắc, mang lại cảm giác sạch sẽ sáng sủa đúng kiểu Scandinavia. Độ tiện lợi, tính thẩm mỹ và an toàn cao chính là ưu điểm vượt trội của đá nhân tạo gốc thạch anh.

  • Màu sắc sử dụng: 

Vì mùa Đông ở các nước "sản sinh" ra phong cách Scandinavia quá dài và khiến không gian trở nên tối tăm, nội thất phong cách này thường được sơn trắng. Chúng giúp cho không gian trở nên tươi sáng hơn. 

Các tone nâu gỗ từ sáng đến tối, màu trung tính (ghi nhạt, ghi đậm); các tone màu lạnh như xanh navy, xanh xám, xanh rêu, xám lông chuột, tím khói… là màu chủ đạo của phong cách này.

  • Ánh sáng:

Phong cách Scandinavia chuộng ánh sáng trắng thay vì ánh sáng vàng. Thiết kế nội thất tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho không gian.

  • Các yếu tố trang trí:

Không có nhiều chi tiết trang trí công phu cầu kì được tìm thấy trong thiết kế Scandinavian. Các mảng trang trí chắc chắn, sạch sẽ, hiện đại là điển hình của phong cách này.

Trang trí theo phong cách Scandinavia chuộng sử dụng chất liệu mang lại cảm giác tự nhiên như đá thạch anh nhân tạo. Vật liệu này thường được sử dụng để ốp tường, làm đá trang trí, bàn trà, đá ốp cầu thang hay đá bàn bếp. 

Xe thêm: https://vicostone.com/vi-vn/thong-tin-huu-ich/2020/10/phong-cach-noi-that-scandinavian?detectedGeoLocation=true

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 màu bếp đảo đẹp, tiện lợi cho ngôi nhà của bạn

30 mẫu nhà bếp đẹp - hiện đại - sang trọng hiện nay

35+ mẫu đá bàn bếp - kinh nghiệm chọn từ A - Z